Trang chủ | Sitemap | Liên hệ   
    Trang chủ               Thành viên               Giới thiệu               Tin tức               Sản phẩm - Dịch vụ               Liên hệ               Tuyển dụng                   
      English  
  Thu thập ý kiến 
Thăm dò ý kiến
Thăm dò ý kiến
Có nên phát triển xe buýt 2 tầng ở Việt Nam không ?
Login | Đăng ký
Nhắc nhở mật mã
Số lần truy cập
28340057
Tìm kiếm Tìm kiếm

  SỰ KIỆN NỔI BẬT

Sẻ chia yêu thương nơi địa đầu Tổ quốc

(Transerco): Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 3, Đoàn Thanh niên Tổng công ty vận tải Hà Nội ( Transerco) đã tổ chức chuyến đi...

Chi tiết ...

Sôi nổi giải giao lưu bóng đá hưởng ứng tháng Thanh niên 2019

(Transerco): Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổn...

Chi tiết ...
Các bài khác

Transerco tăng cường đảm bảo an toàn lái xe năm 2019

Transerco miễn phí xe buýt cho phóng viên có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

 ĐIỂM BÁO - TIN GIAO THÔNG >
Báo giao thông vận tải đã có bài phỏng vấn ông Ông Nguyễn Trọng Thông - Phó Tổng Giám đốc Transerco về tình hình xe buýt hiện nay.
Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) - đơn vị đảm nhiệm phần lớn hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Hà Nội cho biết, Transerco không hề tạo bất kỳ áp lực nào về thời gian cho lái xe.
Không những không khuyến khích lái xe chạy nhanh, Tổng công ty còn có quy định phạt những lái xe về quá sớm so với quy định. Cùng với đó, Transerco cũng liên tục đề xuất các cơ quan quản lý nhà nước điều chỉnh thời gian, lộ trình chạy xe sao cho phù hợp nhất.
Cũng theo ông Thông, cần phải công bằng hơn với xe buýt bởi tỷ lệ gây tai nạn của xe buýt so với các phương tiện khác là rất nhỏ trong khi tần suất hoạt động của phương tiện là vô cùng lớn. Chỉ riêng Transerco, một ngày phải vận hành 48 tuyến với hơn 10 lượt xe/tuyến. Trung bình một ngày đội xe của Transerco vận chuyển khoảng hơn 1 triệu lượt khách.
Ông Thông cũng nhấn mạnh theo điều tra thì phần lớn người tham gia giao thông đều cho rằng xe buýt an toàn hơn xe máy. Hơn nữa, trong điều kiện hạ tầng giao thông hiện nay, với số lượng tham gia giao thông quá lớn, giao thông lộn xộn, chưa tách làn riêng biệt, các phương tiện trộn lẫn, cắt mặt nhau thì việc xảy ra tai nạn, ùn tắc cũng là điều khó tránh khỏi.
Ý kiến của ông  Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội: Khi tách làn, phải ưu tiên cho xe buýt
Trao đổi với PV Báo GTVT, ông Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh: Chúng ta chưa hề có một hệ thống đường dành riêng cho xe buýt.
Hiện tại, xe buýt phải đi chung đường với các phương tiện khác và cũng phải xử lý tình huống trên đường hệt như các phương tiện khác. Điều này đã khiến việc ra vào điểm đỗ để đón trả khách của xe buýt rất không thuận tiện. Cùng với đó là việc hạ tầng cho xe buýt như nhà chờ, điểm dừng đỗ thường xuyên bị chiếm dụng. Hành khách đi xe buýt nhiều khi phải đứng cả xuống lòng đường để đợi xe, gây mất an toàn nghiêm trọng.
Thêm nữa, xe buýt của ta chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn của một phương tiện chuyên chở khách công cộng trong nội đô như sàn thấp, các hệ thống, thiết bị hỗ trợ người khuyết tật còn kém.
Một yếu tố đặc biệt quan trọng gây mất an toàn theo ông Hải là chúng ta chưa có một đội ngũ lái xe được đào tạo có tính chuyên nghiệp cao. Hiện tại, các doanh nghiệp vẫn tự đào tạo lái xe là chính nên việc đào tạo chưa được đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống.
Trả lời câu hỏi về việc trước mắt, làm thế nào để vận hành xe buýt được an toàn hơn, ông Hải cho rằng thành phố đang chuẩn bị triển khai tách làn phương tiện trong diện rộng và nên chăng, các cơ quan chức năng cần có những phương án ưu tiên cho xe buýt để tạo điều kiện cho phương tiện vận tải khách công cộng rất quan trọng này.

Số lần đọc: 4672  

     Gửi cho bạn:     Bản in:  
       
Đánh giá:            

Các tin khác:
  TP Hồ Chí Minh: Tiến tới xe buýt an toàn:
  Cảm ơn người lái xe buýt tuyến số 36:
  Thành phố yêu cầu thu phí, xử lý điểm trông giữ xe vi phạm:
  Mở 9 điểm cấp phù hiệu cho ''xe hợp đồng'':
  Hà Nội: Xe máy chui tọt vào gầm xe buýt:

Ý kiến của bạn về nội dung bài viết
   Người gửi:
   Email:
   Lời góp ý:
   

  THƯ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG

Xe buýt

Xe buýt - Trích trong tuyển tập thơ “Phía ngoài kia là rừng” của nhà thơ Vũ Quần Phương

Chi tiết ...

Chỉ nhận lời cảm ơn!

Chiều 27-5, trên đường về nhà, anh Bảo (ở quận Hoàn Kiếm) bị ngã xe tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Hàng Bài. Sau khi dựng xe đứng dậy, anh Bảo phát hiện chiếc "smartphone" (điện thoại thông minh) đã bị văng mất.

Chi tiết ...
Các bài khác

Hành động đẹp của nhân viên lái xe buýt

Thư cảm ơn

   


  
Đối tác quảng cáo


 

 

Liên hệ quảng cáo

043. 9763585

Trang chủ | Diễn đàn | Hỗ trợ khách hàng | FAQ | Sitemap | Tuyển dụng | Liên hệ | Quảng cáo 

Bản quyền năm 2007 của Transerco
Thiết kế và phát triển bởi  Lac Viet