Ấn tượng Hội thi xây dựng văn hóa phục vụ trên xe buýt năm 2024 của Transerco

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước và Thủ đô, Hưởng ứng năm ATGT Quốc gia 2024, 20 năm thành lập Transerco (2004 - 2024), sáng ngày 04 tháng 10, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức “Hội thi xây dựng văn hóa phục vụ trên xe buýt năm 2024” với sự góp mặt của 10 đội tuyển đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc là: Xí nghiệp Xe khách Nam, Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên, Xí nghiệp Xe buýt 10 - 10, Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội, Trung tâm Tân Đạt. 03 công ty CP trực thuộc Tổng công ty là: Công ty CP Xe điện HN, Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh và Công ty CP Vận tải Newway. Thành viên mỗi đội là những Công nhân lái xe (CNLX), Nhân viên phục vụ (NVPV) tiêu biểu được lựa chọn từ các Hội thi ở cấp đơn vị.
Tới dự và động viên Hội thi có các đồng chí: Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội; Phan Thanh Uy - Tổng thư ký Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam; Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco; Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Transerco cùng đại diện nhiều ban ngành trên địa bàn Hà Nội.
Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Thủy - Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng công ty, Phó Tổng Giám đốc Transerco, Trưởng ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ trên xe buýt năm 2024 là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình thi đua cao điểm được Tổng công ty phát động từ đầu tháng 8 vừa qua.
Cũng theo đồng chí Nguyễn Thủy, thông qua Hội thi, Transerco kỳ vọng sẽ phát hiện, lựa chọn và biểu dương nhân rộng được nhiều CNLX, NVPV xuất sắc, các điển hình tiên tiến, sẽ là những hạt nhân lan tỏa, tạo chuyển biến tích cực hơn nữa cả về nhận thức và hành động trong việc xây dựng văn hóa xe buýt của Transerco, góp phần đem tới cho hành khách và người dân một hình ảnh mới về những người lao động trên xe buýt ngày càng văn minh, chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện, tận tuỵ và nhiệt tình.
Theo quy chế, Hội thi có 2 phần thi là vòng loại và vòng chung kết. Ở vòng loại, các đội thi tham gia 2 phần là phần Giới thiệu về đội và phần thi Hiểu biết. Từ phần thi vòng loại, ban giám khảo chọn ra 5 đội thi bước tiếp vào vòng chung kết về kỹ năng ứng xử và xử lý tình huống.
Ở phần thi Giới thiệu, 10 đội tuyển đều có những cách thể hiện sinh động, sáng tạo và gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo cũng như khán giả thông qua các tiểu phẩm, những bài hát, điệu múa hay những trình chiếu clip đầy súc tích v.v.. để truyền tải nhiều thông tin với những nét riêng, độc đáo làm nổi bật “màu cờ sắc áo” cho đội tuyển cũng như thể hiện tình yêu, sự trân quý với công việc và nơi mình công tác.
Còn trong phần thi Kiến thức chung, với 20 câu hỏi xoay quanh về các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ và ứng xử với hành khách của CNLX và NVPV; những hiểu biết về các quy định trong các văn bản của Tổng công ty, của TW, Thành phố Hà Nội và ngành về quản lý chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt, được thể hiện bằng hình thức giơ biển đáp án trả lời (15 câu hỏi) và bấm chuông giành quyền trả lời (5 câu hỏi). Dù là bằng hình thức nào thì các đội đều khiến cả khán phòng đi từ những giây phút hồi hộp đến vỡ òa cảm xúc trong những trang pháo tay không ngớt khi nhanh chóng đưa ra đáp án cho đội và ganh đua nhau giành quyền trả lời để là đội cán đích sớm nhất với số điểm cao nhất.
Tại vòng Chung kết, 05 đội có số điểm cao nhất ở vòng loại bốc thăm tình huống được minh họa bằng clip ngắn để trả lời. Sau thời gian chuẩn bị, đại diện mỗi đội lần lượt trình bày cách xử lý tình huống của đội mình. Dù có sự khác biệt về tình huống song đại diện các đội tham gia vòng chung kết đều thể hiện sự bình tĩnh, tự tin và nắm chắc các nguyên tắc trong việc đưa ra cách xử lý phù hợp, linh hoạt, không cứng nhắc và đặc biệt lấy khách hàng là trung tâm để phục vụ. Chính vì vậy đã khiến cho Ban giám khảo là những người ngồi ghế nóng đảm nhiệm vị trí “cầm cân nảy mực” của Hội thi phải thực sự “khó khăn” để chọn lựa đội nào giành chiến thắng ở vòng thi rất quan trọng và quyết định này.
Sau 3 giờ thi sôi nổi và hào hứng, Ban tổ chức Hội thi quyết định trao nhiều giải quan trọng:
    * 01 giải Nhất được trao cho: Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội
    * 02 giải Nhì được trao cho: Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội và Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu
    * 02 giải Ba được trao cho: Xí nghiệp Xe buýt 10 - 10 và Công ty CP Xe điện HN.
       Các đội còn lại đồng giải Khuyến khích.
Hội thi xây dựng văn hóa phục vụ trên xe buýt năm 2024 của Transerco đã thành công tốt đẹp trong niềm vui tươi, phấn khởi của Ban Tổ chức, các đơn vị, cá nhân tham gia cũng như đông đảo khán giả cổ vũ trực tiếp tại khán phòng. Đây là sân chơi bổ ích tạo cơ hội cho người lao động được cống hiến tài năng và sự hiểu biết; thể hiện tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và trân quý nghề sâu sắc.
Hội thi còn tạo phong trào học tập, rèn luyện sâu rộng để xây dựng phong cách phục vụ xe buýt ngày càng văn minh, thân thiện, tận tình và chu đáo.
Hội thi khép lại song dư âm và ấn tượng vẫn còn đọng mãi, lan tỏa và nhân lên nguồn năng lượng tích cực trong đại gia đình Transerco.
Dưới đây là một số hình ảnh về Hội thi năm nay.

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược