Transerco chủ động phát triển các ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ trong tình hình mới

(Transerco) - Trước diễn biến có nhiều khó khăn của nền kinh tế nói chung trong 2 năm trở lại đây, đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực vận tải, du lịch, cùng với việc tiếp tục duy trì ổn định và phát triển hoạt động vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt, dịch vụ bến bãi, điểm đỗ xe, việc mở rộng các ngành nghề kinh doanh mới bổ trợ cho các ngành nghề kinh doanh truyền thống đối với Tổng công ty Vận tải Hà Nội được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Năm 2020 và 4 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Với mục tiêu chủ động ứng phó, giữ ổn định về mọi mặt nhưng đồng thời vẫn nghiên cứu để có thể phát triển mới các hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trong lĩnh vực thương mại dịch vụ và giá trị gia tăng, một mặt vừa tăng cường công tác quản trị, tăng năng suất lao động nâng cao hiệu quả kinh doanh để tăng sức mạnh nội lực cho doanh nghiệp trước những yếu tố khách quan có thể tác động đến, mặt khác vừa đẩy mạnh triển khai những giải pháp để mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh nhằm gia tăng doanh thu cho Tổng công ty. 

Cụ thể, các đơn vị thương mại dịch vụ củng cố các hoạt động dịch vụ sẵn có và phát triển thêm nhiều hoạt động mới như: Trung tâm Thương mại và Dịch vụ tập trung đầu tư khai thác hiệu quả hệ thống các Trạm đăng kiểm, củng cố nâng cao hiệu quả các trạm 29-10D, 29-02S, nghiên cứu đầu tư các trạm đăng kiểm mới; đưa ứng dụng công nghệ, dịch vụ tiện ích trong việc đặt lịch hẹn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình đăng kiểm, đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của khách hàng mỗi khi đưa xe đến đăng kiểm tại các trạm 29-10D, 29-02S của Tổng công ty; Chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong khai thác dịch vụ quảng cáo nhằm khai thác tối đa tiềm năng, hạ tầng sẵn có của Tổng công ty.

Cùng với hướng đi mới đó, Xí nghiệp Trung đại tu ô tô Hà Nội bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo chất lượng đoàn phương tiện, thực hiện việc trung đại tu xe buýt cho các đơn vị hoạt động VTHKCC trong Tổng công ty, Xí nghiệp triển khai phát triển các dịch vụ mới trên cơ sở những thế mạnh của Transerco: đưa vào khai thác sử dụng và tham gia phân phối một số dòng sản phẩm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp của TRANBLUE. Đây là nhóm các sản phẩm: Dung dịch xử lý khí thải động cơ Diesel, nước làm mát động cơ và nước rửa kính chuyên dụng được sáng chế bởi các nhà khoa học Việt Nam kết hợp với công nghệ hiện đại của Hàn Quốc được rất nhiều khách hàng đi xe ô tô lựa chọn, tin dùng.
 


Trung tâm Sát hạch để cấp giấy phép lái xe Hà Nội triển khai thêm nhiệm vụ đào tạo lái xe ô tô, mô tô các hạng thay vì chỉ phục vụ công tác sát hạch như trước đây. Hiện nay, Trung tâm đang tổ chức đào tạo và sát hạch cho lái xe ô tô và mô tô các hạng: A1, B11, B1, B2, C, D và E. Ngoài ra, Trung tâm còn mở thêm các khóa đào tạo bồi dưỡng cấp chứng chỉ cho các cán bộ quản lý, lái xe, nhân viên bán vé và công nhân kỹ thuật trong ngành giao thông vận tải theo quy định.
Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm bên cạnh sản phẩm dịch vụ cốt lõi là đại lý kinh doanh xe Toyota, cung cấp dịch vụ sau bán hàng và phụ tùng chính hãng, thời gian này cũng đã đưa thêm dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, chăm sóc xe (Car Spa) vào hoạt động. Trung tâm Khai thác quản lý tòa nhà triển khai các ứng dụng công nghệ đối với dịch vụ trông giữ phương tiện như tìm vị trí đỗ xe thông minh, thanh toán không dùng tiền mặt. Những phát triển mới đó đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, cung cấp dịch vụ một cách tiện ích nhất cho khách hàng, đồng thời cải thiện, tối ưu hóa năng lực phục vụ của các đơn vị cho khách hàng.
Xuất phát từ thực tiễn và yêu cầu không ngừng phát triển sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong tình hình mới, việc đẩy mạnh phát triển hiệu quả các hoạt động thương mại dịch vụ và giá trị gia tăng là một hướng đi cần thiết nhằm bù đắp phần nào những thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh tác động đến những ngành nghề kinh doanh truyền thống, hướng tới trở thành một trong những trụ cột trong trục phát triển bền vững của Tổng công ty làm tiền đề thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị xã hội mà Tổng công ty được giao.


Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược