Transerco không ngừng triển khai các ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và cung cấp các dịch vụ tiện ích cho hành khách

(Transerco) – Là đơn vị đang đảm nhiệm vai trò chủ đạo trong lĩnh vực phát triển VTHKCC của thành phố, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã luôn quan tâm và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi xe buýt, đây là nhiệm vụ thường xuyên được ưu tiên hàng đầu của Tổng công ty.

Cụ thể, từ nhiều năm trước, 100% xe buýt của Transerco đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Qua thiết bị này, Tổng công ty có thể kiểm soát hành trình của xe hoạt động trên tuyến; Kiểm soát tốc độ vận hành (xe chạy quá tốc độ, tăng tốc đột ngột, phanh gấp); Thống kê được vi phạm không dừng đỗ đón trả khách; Ghi nhận những trường hợp mở cửa khi xe đang vận hành và ghi nhận được thời gian làm việc của lái xe… các thông tin được ghi nhận trên xe sẽ được phân tích và làm dữ liệu đưa vào công tác xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo đội ngũ … để nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, thiết bị còn có chức năng thông báo điểm dừng tiếp theo trước khi xe đến giúp hành khách chủ động xác định điểm dừng cần xuống. Hệ thống cho phép xác định vị trí và trạng thái xe hoạt động trên tuyến, cập nhật 2 - 5 phút/lần, sau khi được chuyển sang dạng web server, cho phép khai thác thông tin trực tuyến qua kết nối Internet, tần suất cập nhật thông tin là 10 giây/lần.

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn triển khai ứng dụng công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt. Bảng đèn Led trước xe buýt giúp hành khách có thể nhận biết được các tuyến buýt từ xa, bảng đèn Led trong xe thông tin cho hành khách trên xe tên điểm dừng tiếp theo để hành khách chủ động trong việc xuống xe.

Trong những năm gần đây, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao hơn của người dân khi đi xe buýt, với phương châm phục vụ, lấy “Khách hàng là trung tâm”, Tổng công ty đã tiếp tục có những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới hành khách. Tổng công ty đã xây dựng Trung tâm điều hành thông minh; Thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng (Call Center), nay là Phòng Khách hàng Hanoibus với ra số Hotline đường dây nóng 19001296 nhằm tư vấn, hỗ trợ đầy đủ và kịp thời các thông tin về dịch vụ xe buýt, tiếp nhận và xử lý nhanh những thông tin góp ý, phản ánh, kiến nghị của hành khách đi xe buýt. Hiện nay, qua khảo sát đánh giá sự hài lòng khách hàng trong việc giải quyết các vụ việc theo yêu cầu, tỷ lệ hài lòng đạt được kết quả rất cao. 
Đối với phần mềm timbuyt.vn, đây là phần mềm công nghệ với nhiều tiện ích, cung cấp miễn phí cho hành khách đi xe buýt, có tính tương tác cao tương tự phần mềm của Uber, Grap; được Tổng công ty đầu tư xây dựng phục vụ mạng lưới tuyến xe buýt chung của toàn thành phố (kể cả các đơn vị không thuộc Tổng công ty). Với phần mềm này người dùng điện thoại di động không có kết nối internet vẫn có thể tìm kiếm đường đi của xe buýt cũng như tra cứu thông tin các tuyến buýt về lộ trình, điểm dừng đỗ, thời gian, tần suất hoạt động. Phần mềm được thiết kế sử dụng trên các thiết bị di động dành cho cả 2 hệ điều hành Androi và IOS, sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Với việc triển khai phần mềm quản lý điều hành xe buýt – Bus WebGPS và phần mềm timbuyt.vn, Tổng công ty Vận tải Hà Nội được coi là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông minh, được đầu tư công phu, bài bản với mục tiêu cung cấp những tiện ích, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, với mục tiêu “Chủ động ứng phó trong bối cảnh dịch bệnh, giữ ổn định về mọi mặt”, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện “mục tiêu kép”, vừa giảm thiểu tác động của dịch bệnh, vừa vượt qua khó khăn, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Mục tiêu chung cho giai đoạn tới, từ nay cho đến năm 2025 và các năm tiếp theo, bên cạnh những hoạt động thường xuyên, Tổng công ty tiếp tục cân đối nguồn lực để tăng cường ứng dụng công nghệ, các phần mềm vào công tác quản trị và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện các phần mềm đang áp dụng cho phù hợp với nhu cầu và xu thể phát triển của khoa học công nghệ, tiếp cận các ứng dụng về thanh toán trực tuyến, hệ thống vé xe buýt điện tử… góp phần phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của người dân, thực hiện quyết tâm của thành phố hướng tới một hệ thống vận tải hành khách công cộng văn minh, hiện đại, bền vững.

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược