Transerco triển khai phục vụ Tết Dương lịch năm 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần gắn với phòng chống dịch Covid – 19.

Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt nội đô và nhân dân đi đến bến về các địa phương bằng xe khách liên tỉnh, xe buýt kế cận để thăm người thân, tham quan du lịch cũng như đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải; Duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng tốt các dịch vụ phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ Tết, Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai kế hoạch vận tải phục vụ nhân dân dịp Tết Dương lịch ( ngày 01/01/2022) và Tết nguyên đán Nhâm Dần (từ ngày 29/01/2022 đến ngày 06/02/2022 tức từ ngày 27 tháng chạp đến ngày 06 tháng giêng năm Nhâm Dần) tới tất cả các đơn vị trực thuộc.

Đối với tất cả các đơn vị trong toàn Tổng Công ty:

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND Thành phố HN và các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về công tác phục vụ vận tải gắn với công tác phòng chống dịch COVID – 19 dịp Tết dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai công tác phục vụ dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán. Chuẩn bị tốt phương tiện vận tải, cơ sở hạ tầng, trang hoàng trụ sở, địa điểm làm việc, treo cờ Tổ quốc; tổ chức thực hiện tốt chế độ trực ban, báo cáo; tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ; nâng cao kỹ năng và thái độ phục vụ khách hàng; đẩy mạnh kiểm tra giám sát thực thi quy trình, chuẩn mực dịch vụ trên xe, trên bến… đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, ổn định, an toàn và phát triển sản xuất, cung ứng tốt các dịch vụ phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Đặc biệt đối với các đơn vị bến bãi đỗ xe và đơn vị buýt.

Tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID – 19, tăng cường thông tin trên hệ thống thông tin của bến xe, phương tiện để hành khách nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID – 19; Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, rà soát và kịp thời bổ sung các biển báo, khu vực cách ly, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang …(trong trường hợp cần thiết) nhằm đảm bảo tốt về phòng dịch. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết và dán mã QR code, thực hiện khai báo y tế bắt buộc, thực hiện hướng dẫn 5K đối với cán bộ công nhân viên của đơn vị và hành khách sử dụng dịch vụ.

Tuyệt đối không chủ quan trong mọi trường hợp, tiếp tục quyết liệt, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong việc triển khai công tác phòng chống dịch COVID – 19 trong tình hình mới theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ mang tính xã hội, phục vụ nhân dân trong dịp Tết như vận tải và dịch vụ hỗ trợ

Công ty CP Bến xe Hà Nội, Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội phối hợp thực hiện vai trò đầu mối trong công tác giải tỏa khách tại các bến và chủ động thực hiện tốt các công việc về dự báo nhu cầu đi lại; Lên phương án các xe tăng cường các tuyến cố định và xe buýt nội đô; Tăng cường kiểm tra theo quy định với phương tiện,người lái, hàng hóa, hành lý;  Niêm yết thông tin, dán mã QR code, khai báo y tế; Phối hợp chặt chẽ với công an và chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự; tổ chức giao thông trong bến khoa học và hợp lý; chỉnh trang cơ sở hạ tầng; tăng cường kiểm tra v.v…; Phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh triển khai các hình thức bán vé trước cho hành khách.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chuẩn bị tốt việc chỉnh trang các cơ sở; có phương án, biện pháp vận hành vận hành trông giữ, kiểm soát xe ra vào điểm trông giữ; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự; phối hợp với cơ quan chức năng đảm bảo phòng chống cháy nổ và giảm ùn tắc v.v…   

Đối với các đơn vị VTHKCC bằng xe buýt:

Nâng cao chất lượng phương tiện, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện tăng cường trên các tuyến buýt trọng điểm, đặc biệt các tuyến buýt qua các bến xe, ga Hà Nội, điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy…

Có phương án phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hữu quan để huy động phương tiện giải tỏa kịp thời, hiệu quả.

Nâng cao chất lượng phục vụ, tập trung về mặt phương tiện, lái và phụ xe. Đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự an toàn giao thông và an toàn phương tiện…

Công ty CP Newway phối hợp với Liên đoàn Lao động tổ chức đưa đón công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất nếu có yêu cầu.

Để đảm bảo tốt việc cập nhật thông tin, Văn phòng Tổng công ty vận tải Hà Nội là bộ phận thường trực, tổng hợp tình hình chung, duy trì chế độ trực ban, trực điện thoại để xử lý các tình huống phát sinh. Văn phòng cũng tăng cường quan hệ với các phương tiện thông tin đại chúng để phối hợp đưa tin bài về hoạt động triển khai phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới của Transerco, góp phần nâng cao hình ảnh của Tổng công ty trong công chúng.

Các đơn vị chủ động thực hiện chế độ chăm lo đời sống CBCNV trong dịp Tết để mọi người lao động đều phấn khởi đón Tết. Ban chỉ đạo phối hợp với Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình CBCNV gặp khó khăn, các gia đình chế độ chính sách…

Các đơn vị duy trì thực hiện báo cáo nhanh hàng ngày trong dịp nghỉ Tết, đảm bảo công tác phục vụ Tết được an toàn, hiệu quả. 

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược